Thursday, December 3, 2015

Kỳ nghỉ Tết Dương Lịch 2016 đang cận kề, quý khách đã lên kế hoạch gì cho mình và bạn bè trong ngày Tết này chưa? Một chuyến đi du lịch xa tham quan những danh lam thắng cảnh của đất nước chắc chắn sẽ là một trãi nghiệm tuyệt vời cho du khách trong dịp Tết này. Nhưng nên đi du lịch ở đâu? Đây là câu hỏi được nhiều du khách đặt ra khi muốn thực hiện một Tour du lịch Tết Dương Lịch hấp dẫn, kỳ thú. Và để trả lời cho câu hỏi này, Viet Fun Travel xin giới thiệu cho du khách một điểm đến hấp dẫn ở Miền Trung để du khách có thể tham khảo, lựa chọn, đó là Hội An - một thành phố cổ với rất nhiều danh lam thắng cảnh thơ mộng, hữu tình đã thu hút rất nhiều khách tham quan du lịch trong và ngoài nước đến để tham quan, chiêm ngưỡng.

Dưới đây là danh sách những danh lam thắng cảnh xinh đẹp, hữu tình trong Tour du lịch Hội An Tết Dương Lịch 2016 mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến du khách để du khách có thể tham khảo, lựa chọn:

1. Chùa Cầu

Điểm đến du lịch hấp dẫn đầu tiên mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu cho du khách trong dịp Tết Dương Lịch 2016 tại Hội An lần này đó là Chùa Cầu - một viên ngọc nằm giữa lòng phố cổ Hội An. Đây là một chiếc cầu nhỏ, cổ kính bắc qua một con rạch nhỏ của sông Thu Bồn, là nơi nối liền 2 con đường lớn của Phố Cổ đó là đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Trần Phú. Điểm đặc biệt nhất của chiếc cầu này là ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ, cổ xưa thờ thần Huyền Thiên Đại Đế. Ngoài ra cầu còn được che chắn bởi một mái che khá độc đáo với họa tiết trang trí cùng kết cấu theo phong cách kiến trúc châu Á xen lẫn châu Âu.


Đến với Chùa Cầu, du khách có thể dạo chơi xung quanh cầu để chiêm ngưỡng, ngắm nhìn vẻ đẹp mê hồn của chiếc cầu cổ xưa này, chắc chắn rằng du khách sẽ càng cảm thấy yêu thích Hội An hơn nữa.

2. Nhà Cổ Tấn Ký

Nhà Cổ Tấn Ký cũng là một điểm đến du lịch khá thú vị cho du khách khi đặt chân đến Phố Cổ trong dịp Tết Dương Lịch lần này. Đây là một ngôi nhà được xây dựng từ rất lâu về trước, cách đây chừng khoảng 200 năm. Nhà Cổ Tấn Ký cũng giống như bao ngôi nhà cổ ở Hội An, đều có lối kiến trúc với nội thất được chia làm nhiều gian nhỏ, mỗi gian lại có những chức năng riêng, rõ ràng. Đại sảnh của ngôi nhà là nơi dùng để mở cửa hiệu buôn bán và mặt sau thì thông ra bến sông để có thể xuất nhập hàng hóa buôn bán nên rất tiện lợi.


Ngoài ra vào ngày 17.2.1990 Nhà Cổ Tấn Ký được cấp bằng Di tích Lịch sử - Văn hóa Quốc gia.

3. Cù Lao Chàm

Địa điểm du lịch thứ 3 trong dịp Tết Dương Lịch 2016 tại Hội An đó là Cù Lao Chàm. Cù Lao Chàm là một cù lao đẹp, thơ mộng của vùng đất cổ Hội An với 8 hòn đảo nối liền nha tạo nên một nét độc đáo, hấp dẫn lạ thường và 8 hòn đảo này được gọi với cái tên như là Hòn Dài, Hòn Ông, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Tai, Hòn Lá, Hòn Mồ và Hòn Lao. Trong đó Hòn Đảo lớn nhất, quy tụ nhiều cư dân cũng như những trung tâm mua sắm, thương mại lớn đó là Hòn Lao. Vào những năm gần đây, Cù Lao Chàm được đông đảo khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế yêu thích, tìm đến bởi nét đẹp hoang sơ, thơ mộng, hữu tình của những bãi biển, những rạng san hô xinh đẹp, rực rỡ, những loài hải sản có giá trị cao cũng như những loại hình dịch vụ biển khá ổn định đã đem lại sự tin yêu của du khách gần xa.


Đối với những du khách yêu thích thiên nhiên, muốn gần gũi với thiên nhiên, với biển trời thì có thể thuê lều và ngủ qua đêm tại vùng biển này để cảm nhận sự độc đáo cũng như cảm giác mới lạ mà nơi này mang lại, sẽ vô cùng tuyệt vời.

4. Làng Gốm Thanh Hà

Thêm một địa điểm du lịch hấp dẫn nữa khi đến Hội An dịp Tết Dương Lịch 2016 đó là Làng Gốm Thanh Hà, nằm cách phố cổ Hội An khoảng 3 km về hướng Tây. Đây là một làng gốm cổ, lâu đời được du nhập về từ Thanh Hóa và phát triển cho đến ngày nay. Làng cổ Thanh Hà phát triển thịnh vượng nhất vào khoảng thế kỳ 16, 17 và nổi tiếng nhất với mặt hàng làm từ gốm hay những thứ đồ thủ công mỹ nghệ. Những mặt hàng nổi tiếng tại đây chủ yếu được sản xuất để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hằng ngày của con người, chẳng hạn như bình hoa, chum vại, chậu cảnh, chén, bátchén, dĩa, chum, vại, chậu cảnh, bình hoa... tất cả những mặt hàng này là làm nên tên tuổi cho làng gốm Thanh Hà như ngày nay


Đến tham quan du lịch Thanh Hà dịp Tết Dương Lịch 2016, ngoài việc chiêm ngưỡng những cơ sở sản xuất, những lò gốm đồ sộ, to lớn, du khách còn được tự tay mình tạo ra những mặt hàng gốm xứ theo sự chỉ dẫn của những người thợ lành nghề tại đây. Chắc chắn điều này sẽ để lại cho du khách những trãi nghiệm tuyệt vời, khó quên nhất khi đặt chân tới làng Gốm cổ này.

Với 4 điểm đến khi tham quan du lịch Hội An dịp Tết Tây lần này, Viet Fun Travel hi vọng đã phần nào giúp du khách có cái nhìn tổng quan hơn về Hội An - một thành phố cổ xinh đẹp, lãng mạn của Miền Trung nước ta và quyết định chọn nó làm điểm đến du lịch cho mình trong dịp đầu năm Tết đến này. Vậy du khách còn chờ gì nữa mà không đưa ra quyết định của mình? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số +84 (08) 360 226 49 - 2210 2465 - 2240 6474 - 6651 81 67 để đặt Tour du lịch Hội An Tết Nguyên Đán ngay bây giờ để hưởng được những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé. Nhân đây, công ty du lịch Việt Vui cũng xin gửi lời chúc một năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc, an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc đến toàn để quý khách, những người đã và đang đồng hành cùng chúng tôi trong những chuyến du lịch hấp dẫn, kỳ thú đến mọi vùng miền của tổ quốc Việt Nam.

Đặc biệt ngoài Tour du lịch Hội An Tết Dương Lịch, Viet Fun Travel còn tổ chức những nhiều Tour du lịch khác nữa để du khách có thể tham khảo, lựa chọn những điểm đến mình thích nhất, chẳng hạn như Tour du lịch Huế Tết Dương Lịch 2016, Tour du lịch Sài Gòn Tết Dương Lịch, Tour du lịch Phú Quốc Tết Dương Lịch, Tour du lịch Hà Nội Tết Dương Lịch, Tour du lịch Vũng Tàu Tết Dương Lịch...

0 comments :

Post a Comment