Monday, October 5, 2015

Cà Mau là một vùng đất xinh đẹp, giàu có với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng những tài nguyên thiên nhiên phong phú đa dạng làm ngất lòng du khách trong và ngoài nước. Và cũng chính sự phong phú, đa dạng của tự nhiên tại đây đã tạo nên những món ăn dân dã Miền Tây thơm ngon, mang đậm hương vị quê nhà Việt Nam.

Đây là danh sách những món ăn ngon của Cà Mau mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến du khách:

1. Cá Lóc Nướng Trui

Món ăn thơm ngon đầu tiên không thể không nhắc đến tại Cà Mau đó chính là cá lóc nướng trui - món ăn trú danh nổi tiếng không chỉ ở Cà Mau mà hầu như ở khắp các vùng miền của Miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên thơm ngon nhất vẫn phải nói đến Cà Mau. Món ăn này thường xuất hiện trong những bữa cơm gia đình của người Miền Tây.

Cách chế biến món ăn thơm ngon này như sau: Cá sau khi được đưa lên phải rữa thật sạch rùi dùng que tre hay vật nhọn khác đâm xuyên cá từ đầu đến đuôi, sau đó vùi vào rơm khô để nướng, rồi châm lửa đốt, Ngoài ra du khách có thể cắm cá theo chiều dọc rùi mới phủ rơm khô lên thui, như thế cá sẽ chín đều và ngon hơn. Sau khi cá chín, lớp vẩy đã cháy xém do đó chúng ra cần phải cạo sạch đi để có được nguyên con cá lóc nướng thơm ngon. Và việc đơn giản cuối cùng là gỡ thịt chấm muối ớt và thưởng thức món ăn "hương đồng cỏ nội" một cách ngon lành.

2. Ba Khía Cà Mau

Ba khía Cà Mau là món ăn thơm ngon tiếp theo trong hành trình du lịch Cần Thơ Bạc Liêu Cà Mau 4 ngày mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho du khách. Ba khía tại Cà Mau, mà cụ thể là tại vùng Rạch Gốc là món ăn đặc sản không thể thiếu, vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn từ xưa đến nay tại vùng đất giàu có này. Và đặc biệt mùa cao điểm của ba khía là vào tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, nên du khách có thể chọn thời điểm này để đến Cà Mau để được thưởng thức món ăn ba khía thơm ngon, hấp dẫn nhất.


Cách làm món ba khía: ba khía sao khi được bắt lên phải được rữa sạch sau đó cho vào khạp nhỏ, tiếp đến chúng ta có thể rắc muối lên ba khía, tuy nhiên du khách nên nhớ phải rắc lượng muối vừa với lượng ba khía cho vào để tránh ba khía bị mặn hay bị nhạt quá. Cuối cùng chúng ta chỉ cần đậy nắp khạm trong vòng khoảng từ 5 đến 7 ngày là có thể có được những con ba khía thơm ngon, hấp dẫn nhất.

3. Chuột đồng Cà Mau

Món ăn dân dã tại Cà Mau thơm ngon hấp dẫn mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho du khách trong hành trình du lịch Cần Thơ Cà Mau 2 ngày này là món chuột đồng thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn này là đặc sản thơm ngon của Miền Tây và hầu như trên những bàn nhậu tại đây đều không thể thiếu món đặc sản quê mùa, dân dã này. Món ăn thơm ngon hấp dẫn này thường được chế biến theo kiểu chiên xả ớt rất thơm ngon và đậm đà hương vị quê nhà Việt Nam. Và đặc biệt chuột ở đây thường được bắt trên những cây ăn trái cho nên thịt của chúng rất thơm ngon, có vị ngọt rất đậm đà.
Món ăn thơm ngon hấp dẫn này ngoài cách chế biến theo kiểu chiên xả ớt, nó còn được khìa, sấy khô, nướng rất thơm ngon và không kém phần hấp dẫn.

Cách chế biến món chuột đồng thơm ngon này như sau: Chuột sau khi đã làm sạch thì cho xả băm nhuyễn vào, trộn thêm gia vị, bột ngọt, muối để ướp cho vừa ăn. Đặc biệt nước mắm chấm phải thật ngon và thêm chút đường cho dịu vị mặn xuống.


Trên đây là danh sách những món ăn Miền Tây thơm ngon, hấp dẫn mà du lịch Việt Vui giới thiệu cho du khách trong hành trình du lịch lần này. Hi vọng với những món ăn ngon này, du khách có thể phần nào hình dung được bức tranh tổng quát về ẩm thực du lịch Miền Tây.Do đó nếu du khách có thời gian, hãy ghé thăm Miền Tây xinh đẹp hữu tình này và thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất xinh đẹp này.

0 comments :

Post a Comment