Wednesday, March 8, 2017

Đi du lịch Miền Tây ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, dạo chơi khắp nơi hay ăn những món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn thì việc đến tham quan, tìm hiểu những làng nghề truyền thống ở Miền Tây cũng là một đều vô cùng thú vị và đầy ý nghĩa. Đối với khách du lịch trong nước và quốc tế, khi họ ghé lại tham quan Miền Tây đều rất mê mẩn, rất yêu thích những sản phẩm thủ công truyền thống, đặc biệt họ càng thích hơn khi được tận mắt trông thấy những món hàng thủ công được ra đời...
Ngoài vẻ đẹp trù phú mà thiên nhiên ban tặng, miền Tây còn là nơi được nhiều du khách biết đến bởi sự phong phú về các làng nghề truyền thống được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Chính vì lẽ đó là việc đưa những làng nghề truyền thống vào những Tour Miền Tây là đều vô cùng thú vị, được sự hưởng ứng nhiệt tình của du khách gần xa. Không chỉ du khách trong nước mà còn có du khách ngoài nước khi tham gia tour du lịch Việt Nam rất thích về miền Tây để được nhìn ngắm những sản phẩm mới ra lò và tìm hiểu quy trình hoạt động của các làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Miền Tây. Một số làng nghề truyền thống của Miền Tây cho du khách tham khảo, chẳng hạn như làng nghề chằm nón lá Cần Thơ, Làng bánh pía Vũng Thơm, Làng dệt thổ cẩm Van Giáo hay làng hoa Tân Quy Đông…
Du lịch miền Tây thăm làng nghề bánh pía Vũng Thơm
Bánh pía là một món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng của Miền Tây được khá nhiều khách du lịch ưa thích. Một làng nghề làm bánh pía khá ngon và nổi tiếng ở Miền Tây, đó là Bánh pía Vũng Thơm thuộc xã Phú Tân, huyện Mỹ Tú, bánh tại đây khá ngon, những chiếc bánh được làm ra được có độ ngọt, giòn, dai, béo và thơm rất hấp dẫn. Vì lẽ đó mà khách du lịch khi ghé lại tham quan Miền Tây đều rất thích ăn bánh pía, có du khách còn mua về làm quà biếu cho bạn bè, gia đình mình.
Đến Miền Tây ngắm hoa tại làng hoa Tân Quy Đông
Tân Quy Đông là một làng hoa đẹp được nhiều người yêu thích khi ghé lại tham quan Miền Tây, địa chỉ làng hoa nằm ở Thành phố Sa Đéc thuộc tỉnh Đồng Tháp. Được biết, làng hòa Tân Quy Đông là vựa hoa lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long có đầy đủ các loại như hoa hướng dương, mai, cúc, hồng… Đặc biệt làng hoa đẹp nhất trong những ngày trước Tết, nếu yêu thích thưởng thức hoa, các bạn có thể lựa chọn thời điểm đến đây vào những ngày trước Tết nhé.

Đến Cần Thơ tham quan làng nghề Chằm nón lá hấp dẫn
Cần Thơ là một vùng đất đẹp với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo khách tham quan, du lịch gần xa trong những Tour Việt Nam, ngoài những cảnh đẹp "gạo trắng nước trong", con người hiền hòa, thân thiện, Cần Thơ còn được yêu thích bởi những làng nghề truyền thống khá độc đáo và một trong những làng nghề nổi tiếng nhất đó là làng nghề chằm nón lá. Làng nghề chằm nón lá ở ấp Thới Tân A xuất hiện khoảng trên 70 năm nhưng không ai biết chính xác xuất hiện từ năm nào và ai là người sáng lập. Hiện nay tại Thới Tân A đã có hơn 40 hộ gia đình sinh sống bằng nghề chằm nón lá, chính vì vậy mà nghề chằm nón lá ngày một phát triển và Thới Tân A trở thành một điểm đến tham quan, du lịch khá độc đáo ở Miền Tây.
Ngắm nhìn cuộc sống hàng ngày của người dân Cần Thơ

Nguyên liệu chính để làm nên sản phẩm là lá mật cật và cây trúc, lá mật cật mọc rất nhiều ở Phú Quốc, Cà Mau, Tây Ninh… việc lựa chọn lá mật cật làm nón cũng khá công phu, người thợ thủ công chỉ lấy 1 lá non trong cả bụi Mật Cật. Ngoài ra, để có chiếc nón đẹp người thợ thường trang trí thêm bên trong chóp nón chỉ thêu màu xanh, hồng, đỏ...hoặc hình cái bông, ngôi sao tăng thêm nét đẹp cho sản phẩm. Tuy nhiên, nghề chằm nón lá không mang lại sự giàu có nhưng luôn tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân, du khách đi du lịch miền Tây nhớ ghé làng nghề chằm nón lá ấp Thới Tân A chiêm ngưỡng sản phẩm do chính bàn tay người dân làm ra.
Du lịch miền Tây thăm làng dệt thổ cẩm Văn Giáo
Làng nghề dệt thổ cẩm là một làng nghề nổi tiếng ở Miền Tây thuộc huyện Tịnh Biên, An Giang. Nơi này thường có khá đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống và làm việc. Những sản phẩm thổ cẩm được làm ra thường có màu sắc trang nhã, hài hòa, có sự kết hợp giữa sự cổ điển lẫn hiện đại tạo nên nét đẹp đặc trưng cho bản sắc dân tộc Khmer tại Miền Tây. Hiện nay các sản phẩm của làng dệt Văn Giáo không chỉ được khách du lịch miền Tây biết đến mà còn được xuất khẩu qua một số nước như Thái Lan, Úc, Mỹ, Campuchia,…
Bên trên là Top những làng nghề thủ công hấp dẫn nhất mà Du lịch Việt Vui đã tổng hợp được. Hi vọng với những thông tin bổ ích này, các bạn sẽ có được những chuyến đi Miền Tây tham quan những lễ nghề thủ công truyền thống đặc sắc và thú vị nhất.

0 comments :

Post a Comment