Wednesday, December 14, 2016

Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước là một danh thắng nổi tiếng của Việt Nam nằm ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, nằm khá gần thành phố, chỉ cách trung tâm khoảng chừng 8 km. Danh thắng Ngũ Hành Sơn sở hữu tổng diện tích sử dụng lên tới 2 km vuông được chia làm 5 ngọn núi đá vôi cao lớn, đồ sộ được đặt tên theo nguyên lý của Ngũ Hành, đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn và ngọn núi Thủy Sơn cao lớn nhất, xinh đẹp nhất. Núi Ngũ Hành Sơn không chỉ sở hữu nét đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất mà bản thân nó còn chứa đựng khá nhiều những câu chuyện, những truyền thuyết huyền bí nhất. Với mục đích giúp du khách có thêm những hiểu biết về danh thắng Ngũ Hành Sơn này, Viet Fun Travel đã nguyên cứu, sưu tầm và trải nghiệm thực tế để giờ đây có thể giới thiệu đến du khách những nét đẹp hiếm có mà nơi này mang lại.
Ngũ Hành Sơn và những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn
Những truyền thuyết hay và ly kỳ nhất gắn liền với ngọn núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp
Trong truyền thuyết của người Chăm có kể rằng, xưa kia có một lão ngư (có sách ghi là một ẩn sĩ) ở phương Bắc bị đắm thuyền trôi dạt đến giữa bãi cát mênh mông trời biển. Một ngày nọ khi nằm ngủ trên bãi biển, vị ẩn sĩ này trong thấy một con giao long to lớn (có sách ghi chép lại đó là nữ thần Naga - vị thần rắn) đã đến đây để đẻ trứng. Rồi sau đó có một chú rùa vàng to lớn hiện ra, xưng lại Thần Kim Quy, ông đào một lỗ lớn và chôn quả trứng xuống. Vị Thần Rùa trao cho ông một chiếc móng chân to lớn, sau đó dạy ông lão cách chăm sóc trứng của giao long một cách chi tiết nhất. Ông lão bèn làm theo sự chỉ dẫn của Rùa Thần, dùng móng Rùa làm vũ khí xua thú dữ, ngăn không cho chúng xâm hại đến trứng thần. Ngày nọ, khi nở ra một nàng thiếu nữ xinh đẹp, vỏ quả trứng tách thành năm mảnh, hình thành lên năm ngọn núi là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tức danh thắng Ngũ Hành Sơn ngày nay. Vua nước Chăm lúc đó biết được chuyện bèn đến và cưới nàng thiếu nữ xinh đẹp về làm vợ. Còn vị ẩn sĩ trong câu chuyện sau khi ấp xong trứng, ông liền bay về trời theo thần Kim Quy.
Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Ngũ Hành Sơn
Những ngôi chùa
Núi Ngũ Hành Sơn có khá nhiều hang động và trong những hang động này có khá nhiều những ngôi chùa cổ nằm xen lẫn trong đó, trong đó nổi bật nhất, được sự yêu thích, tìm đến nhiều nhất là chùa Linh Ứng Non Nước, đây là một ngôi chùa nổi tiếng, khá linh thiêng và là 1 trong 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng khá nổi tiếng của Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng này tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn to lớn, xinh đẹp, gây ấn tượng khá mạnh với du khách bởi một pho tượng Phật to lớn, trắng muốt, vị Phật đang trong tư thế ngồi tựa lưng vào ngọn núi Thủy Sơn, mặt hướng về phía chánh điện của chùa Linh Ứng. Khuôn viên ngôi chùa có một tháp Xá Lợi khá đẹp, trong tháp thờ khá nhiều Phật, Bồ Tát cũng như những vị La Hán... Đặc biệt, tầng 7 là nơi thờ 7 Xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng. Mặc dù đã trải qua nhiều lần tu sửa nhưng chùa Linh Ứng Non Nước vẫn giữa được nét kiến trúc cổ kính và không gian thanh tĩnh, khiến ai đến đây cũng cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản.
Tượng Phật to lớn, uy nghiêm tại Chùa Non Nước
Chùa Tam Thai - chùa Trong là ngôi chùa đẹp thứ 2 tại núi Thủy Sơn. Chùa được xây dựng khoảng 400 năm trước, từng được vua Minh Mạng ghé thăm ba lần. Theo ghi chép sử sách, khi vua Minh Mạng ngao du đến núi Thủy Sơn, thấy ngọn núi đẹp mà đường đi khá khó khăn nên ông đã cho người xây dựng một con đường phân cấp dẫn lên đỉnh núi. Trong đó có 2 con đường lớn, con đường phía Tây bao gồm 156 bậc thang, đưa thẳng lên chùa Tam Thai, con đường thứ 2 nằm ở phía Đông với hơn 108 bậc thang đi lên chùa Linh Ứng Non Nước. Một di tích khá nổi tiếng mà chùa Tam Thai hiện đang cất giữ, đó là Quả Tim Lửa - đây là một tấm kim bài bằng đồng nguyên chất có bút tích của vua Minh Mạng ban tặng. Tấm kim bài mặt trước khắc những dòng chữ ca ngợi công đức bao la, rộng lớn của Đức Phật và mặt sau là những dòng chữ Minh Mạng lục niên kiết nhật tạo - nghĩa là nó được làm từ năm Minh Mạng thứ 6, tức nmm 1825.
Núi Ngũ Hành Sơn còn khá nhiều những ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng khác cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm nữa, chẳng hạn như chùa Phổ Đà Sơn nằm ở núi Hỏa Sơn, Chùa Long Hoa nằm trên núi Thổ Sơn hay chùa Quan Âm tọa lạc tại núi Kim Sơn. 
Những hang động đẹp tại Đà Nẵng
Núi Ngũ Hành Sơn ngoài hệ thống chùa chiền thì những hang động tại đây cũng khá độc đáo với nét đẹp huyền bí của mình làm say mê khách du lịch gần xa. Và động Huyền Không được biết đến là hang động đẹp nhất, huyền bí và nổi tiếng nhất tọa lạc tại núi Thủy Sơn. Động Huyền Không không phải là một hang động kính mà trên trần có khá nhiều những lỗ thông gió nhỏ nằm rãi rác khắp nơi nên khá thoáng mát, sáng sủa. Trong hang động có thờ nhiều vị thần, Phật và bồ tát khá nhau. Vào những ngày nắng tốt, ánh sáng lọt vào lỗ hổng trên trần tạo nên không gian huyền ảo tựa chốn thần tiên.
Động Huyền Không - điểm đến tham quan lý tưởng cho khách du lịch gần xa
Cùng với động Huyền Không, động Âm Phủ là điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách trong tour du lịch Đà Nẵng. Động nằm trên núi Thủy Sơn, gồm hai ngách là ngách xuống âm phủ và ngách lên trời với nhiều hình ảnh tâm linh tương ứng ở từng ngách.
Ngoài 2 hang động bên trên, tại núi Ngũ Hành Sơn còn một số hang động khác cũng khá nổi tiếng cho các bạn đến tham quan, chiêm ngưỡng, đó là động Huyền Vi tọa lạc tại núi Hỏa Sơn, động Quan Âm nằm tại núi Kim Sơn và động Thiên Phước ở Thủy Sơn...
Núi Ngũ Hành Sơn là một điểm đến tuyệt vời với nhiều cảnh quang xinh đẹp, nhiều hang động, chùa chiền cổ kính đáng để chúng ta đến du lịch, trải nghiệm. Nếu không có người hướng dẫn, du khách sẽ khó lòng tham quan hết, thậm chí còn có thể bị lạc. Do đó để có được một chuyến tham quan đầy đủ, trọn vẹn nhất, các bạn hãy liên hệ với Viet Fun Travel qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. Một số Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel tổ chức cho các bạn tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour Đà Nẵng 3 ngày, Tour Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 9 ngày...

0 comments :

Post a Comment