Tuesday, November 17, 2015

Cà Mau là vùng đất Miền Tây xinh đẹp, trù phú với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng những tài nguyên khoáng sản của rừng, của biển rất phong phú làm ngất lòng du khách gần xa tìm về đây để tham quan du lịch. Và cũng chính sự phong phú đa dạng của thiên nhiên tại đây đã tạo nên những món ăn ngon, dân dã mang đậm hương vị quê hương Việt Nam.
Dưới đây là danh sách những món ăn ngon của Cà Mau mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu đến du khách:

1. Cá Lóc Nướng Trui

 Món ăn thơm ngon đầu tiên không thể không nhắc đến tại Cà Mau đó chính là cá lóc nướng trui - món ăn trú danh nổi tiếng không chỉ ở Cà Mau mà hầu như ở khắp các vùng miền của Miền Tây Nam Bộ, tuy nhiên thơm ngon nhất vẫn phải nói đến Cà Mau. Món này thường được biết đến trong những bữa ăn gia đình của người dân vùng sông nước.
Cách chế biến cá rất đơn giản như sau: Cá khi vừa được bắt lên, phải được rữa thật sạch rùi dùng que tre xuyên qua cá rồi vùi cá vào đống rơm khô, rồi châm lửa đốt, Ngoài ra du khách có thể cắm cá theo chiều dọc rùi mới phủ rơm khô lên thui, như thế cá sẽ chín đều và ngon hơn. Cá sau khi đã chín chúng ta sẽ bóc lớp vẩy cháy xém của nó ra để có được cả con cá lóc nướng thơm ngon, hấp dẫn. Và cuối cùng du khách chỉ có việc gỡ thịt, chấm mắm ớt và thưởng thức món ăn "hương đồng cỏ nội" một cách ngon lành cùng gia đình, bạn bè của mình.
Du khách có thể đến Cà Mau trong Tour du lịch Cần Thơ Cà Mau 3 ngày để thưởng thức được món ăn dân dã này.

2. Ba Khía Cà Mau

Ba khía Cà Mau là món ăn thơm ngon tiếp theo trong Tour du lịch Cần Thơ Bạc Liêu Cà Mau 4 ngày mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho du khách. Ba khía Cà Mau, đặc biệt là ba khía vùng Rạch Gốc là món ăn đặc sản vừa thơm ngon vừa lạ mắt nổi tiếng từ xưa đến nay. Và đặc biệt mùa cao điểm của ba khía là vào tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, nên du khách có thể chọn thời điểm này để đến Cà Mau để được thưởng thức món ăn ba khía thơm ngon, hấp dẫn nhất.
Cách làm món ba khía: ba khía sao khi được bắt lên phải được rữa sạch sau đó cho vào khạp nhỏ, sau đó rắc muối lên để ba khía được thấm, tuy nhiên nên nhớ hãy rắc vừa phải vừa với lượng ba khía cho vào để tránh ba khía quá mặn hay quá nhạt. Sau đó đậy nắp khoảng từ 5 đến 6 ngày là có được món ba khía ngon lành.



3. Chuột đồng Cà Mau

Thêm một món ăn thơm ngon hấp dẫn không thể bỏ qua trong hành du lịch Cần Thơ Cà Mau 2 ngày nữa đó là món chuột đồng Cà Mau. Món ăn này là món đặc sản tại Miền Tây được dân nhậu rất ưa chuộng, thèm thuồng. Ở Cà Mau, dân địa phương thường lấy chuột đồng chiên xả ớt rất ngon. Và đặc biệt chuột ở đây thường được bắt trên những cây ăn trái cho nên thịt của chúng rất thơm ngon, có vị ngọt rất đậm đà.
Ngoài món chuột đồng chiên xả ớt, người dân Cà Mau còn chế biến những món ăn khác từ chuột rất ngon, chẳng hạn như chuột khìa, thịt chuột sấy khô, chuột chiên...
Cách chế biến món ăn này như sau: Chuột sau khi đã làm sạch thì cho xả băm nhuyễn vào, trộn thêm gia vị, bột ngọt, muối để ướp cho vừa ăn. Đặc biệt nước mắm chấm phải thật ngon và thêm chút đường cho dịu vị mặn xuống.
Du khách có thể về Cà Mau trong Tour du lịch Cần Thơ Cà Mau 2 ngày để thưởng thức món chuột đồng - một món ngon dân dã Miền Tây Nam Bộ.
Trên đây là danh sách những món ăn Miền Tây thơm ngon, hấp dẫn mà du lịch Việt Vui giới thiệu cho du khách trong hành trình du lịch lần này. Chúng tôi hi vọng với 3 món ăn thơm ngon, hấp dẫn này sẽ phần nào giúp du khách có cái nhìn tổng quát về ẩm thực du lịch Miền Tây. Do đó nếu du khách có dịp đi Tour du lịch Sài Gòn Cà Mau 4 ngày, hãy ghé ngày vùng đất tận cùng đất nước này để thưởng thức những món ăn dân dã, đậm chất quê nhà mà Cà Mau mang lại.

0 comments :

Post a Comment