Wednesday, July 15, 2015

Miền Tây không chỉ được biết đến với những danh lam thắng cảnh xinh đẹp, nổi tiếng hay những dòng sông con nước chảy nặng phù sa bồi đắp cho vùng đất quê hương xinh đẹp này mà nó còn được biết đến với những món ăn thơm ngon, những đặc sản làm ngây ngất du khách gần xa. Lần này du khách hãy cùng công ty du lịch Việt Vui chúng tôi tham gia Tour du lịch Miền Tây hướng về Hà Tiên để thưởng thức ẩm thực du lịch Miền Tây với món hủ tiếu hấp và món bánh canh hải sản thơm ngon, hấp dẫn của vùng đất này.

Dưới đây là 2 món ăn ngon, hấp dẫn của vùng biển Hà Tiên xinh đẹp mà công ty du lịch Việt Vui muốn giới thiệu đến du khách trong hành trình du lịch Miền Tây sông nước quê hương lần này. Với 2 món ăn ngon hấp dẫn này, công ty du lịch Việt Vui chúng tôi hi vọng đã phần nào giúp du khách lý giải được cho câu hỏi những món ăn ngon khi đi du lịch Miền Tây? hay nên ăn gì khi đi du lịch Miền Tây Nam Bộ? của nhiều du khách đã đặt ra trong thời gian gần đây:

1. Hủ tiếu hấp

Đây  là một món ăn ngon có nguồn gốc từ Campuchia được người Hà Tiên chế biến lại thành món ăn đặc trưng riêng của mình. Món ăn hủ tiếu hấp này có thành phần chính là hủ tiếu tươi được hấp cách thủy sau đó dùng nước cốt dừa trộn với bì, thịt heo cắt lát thêm vào chả giò cùng rau sống các loại, đậu phộng sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn làm ngất lòng du khách gần xa khi đến đây. Khi đi du lịch Hà Tiên thông qua những Tour du lịch Miền Tây, đôi khi chưa tới Miền Tây du khách cũng có thể thấy được nhiều nơi bán món hủ tiếu hấp này. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức được món hủ tiếu hấp thơm ngon, hảo hạn này, du khách phải đến với Hà Tiên vì đa phần những quán ăn ven đường không làm ra được đúng khẩu vị của món ăn Miền Tây này.

nen an gi khi di du lich mien tay nam bo

2. Bánh canh hải sản Hà Tiên

Món ăn thơm ngon hấp dẫn thứ 2 mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi xin giới thiệu cho du khách trong ẩm thực du lịch lần này đó là món bánh canh hải sản Hà Tiên thơm ngon, hấp dẫn. Đây món bánh canh hải sản được bắt nguồn từ thành phố Rạch Giá, sau đó mới được lan rộng ra toàn tỉnh Kiên Giang nhưng nếu du khách muốn thưởng thức đúng hương vị của món ăn này thì chỉ có thể đến với thành phố Rạch Giá. Món bánh canh hải sản này được chế biến từ loại gạo thơm ngon nhất của Miền Tây như gạo Nanh Chồn hay gạo Móng Chim… Đây đều là những loại gạo thơm ngon, hảo hạng nhất có thể tạo nên những sợi bánh canh hảo hạng vừa trong veo, dẻo dai vừa ngon miệng. Đặc biệt nước lèo là yếu tố quan trọng nhất, quyết định sự ngon dở của món bánh canh hải sản này. Nước lèo được chế biến theo công thức riêng của người Hà Tiên rất công phu, tỉ mỉ để tạo ra được vị thơm ngon, đậm đà. Nước lèo tại đây được hầm từ xương heo cùng với tôm khô, khô mực tạo nên một vị ngọt đậm đà, khó quên làm ngây ngất lòng người. Nhiều du khách thường nói với nhau rằng, đi du lịch Hà Tiên nhất định phải ghé thử món bánh canh hải sản thơm ngon tại đây nếu không sẽ là một điều hối tiếc cho mọi người.

nen an gi khi di du lich mien tay nam bo

Đây là 2 món ăn ngon trong ẩm thực du lịch Miền Tây mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi vừa giới thiệu cho du khách. Nếu du khách nào muốn một lần được đến với vùng biển Hà Tiên xinh đẹp, lãng mạn và thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn tại đây thì có thể liên hệ với Viet Fun Travel chúng tôi qua website dulichvietvui.com.vn để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình.

0 comments :

Post a Comment