Thursday, July 9, 2015

Khi đi du lịch biển Nha Trang, ngoài việc vui chơi tắm biển, ngắm nhìn cảnh sắc trời mây non nước xinh đẹp mà vùng đất này mang lại, du khách cũng đừng nên bỏ qua những món ăn ngon, hấp dẫn tại nơi này. Lần này công ty du lịch Việt Vui xin giới thiệu cho du khách một món ăn ngon, đặc sắc trong ẩm thực du lịch Nha Trang, đó là món bánh xèo áp chảo.


Bánh xèo áp chảo Nha Trang là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn của thành phố biển, nó cũng gần giống như bánh xèo nổi tiếng của người Miền Tây, tuy nhiên điểm khác biệt của món bánh xèo áp chảo Nha Trang này là nó còn cho thêm hải sản tươi ngon để làm gia tăng thêm hương vị cho món ăn ngon này. Ở Nha Trang bánh xèo áp chảo được đúc bằng chảo chứ không phải bằng khuôn đất như ở Miền Trung nên nó mới được gọi bằng cái tên bánh xèo áp chảo. Đây là món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng có thể chống đói mà du khách nào khi đến tham quan Nha Trang cũng phải ghé lại một lần để thưởng thức được nó.

ẩm thực du lịch nha trang

Địa điểm bán bánh xèo áp chảo thơm ngon nhất ở Nha Trang nằm ngay dưới chân Tháp Bà Ponagar rất nổi tiếng. Ngoài ra du khách còn có thể đến đường Tô Hiến Thành cùng có thể thưởng thức được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng trong ẩm thực du lịch Nha Trang lần này này.

Tham Khảo: Du lịch Miền Tây

ẩm thực du lịch nha trang


Thông thường mỗi cái bánh xèo tại đây có đường kính khoảng 25cm được cho thêm tôm hay mực vào là tùy vào khẩu vị của từng người. Đặc biệt nhiều người thợ làm bánh còn cho thêm trứng cút hay trứng gà vào giữa bánh để làm gia tăng thêm độ béo của bánh, khiến cho món bánh xèo áp chảo Nha Trang này càng thêm thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra để có được một chiếc bánh xèo áp chảo thơm ngon, hấp dẫn nhất thì việc chuẩn bị bột để làm bánh là vô cùng quan trọng. Bột sau khi được nhào nặng, đánh lên thì phải để trong 30 phút đến 1 tiếng để dậy bột. Trong khi chờ đợi, bạn nhớ khuấy bột vài lần để bột không bị lắng xuống.

ẩm thực du lịch nha trang

Nước chấm là yếu tố rất quan trọng, không thể thiếu khi thưởng thức món bánh xào áp chảo này. Nước chấm phải pha làm sao vừa có vị chua ngọt của nước mắm pha cùng với chanh, ớt, tỏi và một số phụ liệu khác thì mới tạo được cảm giác ngon miệng khi ăn món này.

ẩm thực du lịch nha trang

Món bánh xèo áp chảo này thường được ăn kèm với bánh tráng cùng rau sống sẽ tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Trên đây là món bánh xèo áp chảo thơm ngon mà công ty du lịch Viet Fun Travel giới thiệu cho du khách trong hành trình du lịch Nha Trang lần này. Nếu có dịp ghé thăm thành phố biển Nha Trang, du khách đừng quên dành chút thời gian để ghé vào thưởng thức món ăn vùng biển Miền Trung này. Ngoài ra Nha Trang còn có rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn mà chỉ khi đến với thành phố biển này, du khách mới có dịp được thưởng thức và trãi nghiệm chúng.

0 comments :

Post a Comment