Monday, July 20, 2015

Vùng đồng bằng sông Cửu Long ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những di tích lịch sử lâu đời hay những vườn cây ăn trái Nam Bộ làm ngây ngất lòng người ra thì nó còn có những ngôi chùa cổ kính, xinh đẹp có từ rất lâu đời được nhiều du khách gần xa quan tâm, tìm đến. Vì những điều này mà hằng năm có hàng ngàn du khách tìm về Miền Tây thông qua những Tour du lịch hành hương Miền Tây để cúng bái, lễ phật cầu bình an. Hiểu được vấn đề này nên hôm nay Viet Fun Travel xin giới thiệu cho du khách một tour du lịch hành hương Miền Tây Nam Bộ hướng về một ngôi chùa thiêng liêng, xinh đẹp của vùng đồng bằng sông Cửu Long, đó là chùa Vĩnh Tràng.

Chùa Vĩnh Tràng là một ngôi chùa thiêng liêng cổ kính của Miền Tây thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang, nằm cách địa phần thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km về hướng Tây. Khi lần đầu đến viếng thăm chùa, du khách sẽ không khỏi bỡ ngỡ bởi vẻ đẹp của ngôi chùa thiêng liêng này. Chùa Vĩnh Tràng được thiết kế theo lối kiến trúc rất độc đáo, có sự kết hợp giữa kiến trúc châu Á và một phần kiến trúc của Châu Âu tạo nên một nét đẹp riêng của chùa mà hiếm có ngôi chùa ở Miền Tây nào có lối thiết kế giống như vậy.

du lich hanh hương mien tay

Chùa được xây dựng bởi tri huyện Bùi Công Đạt lúc về quê nghỉ hưu, lúc đó chùa chỉ trông như 1 cái am nhỏ. Về sau mới được tu sữa lại. Hiện tại chùa Vĩnh Tràng đang lưu giữ rất nhiều sản vật quý bao gồm 60 tượng phật, 3 pho tượng đồng lớn và hơn 20 bức tranh sơn thủy rất có giá trị.  Chùa có khuôn viên rất rộng lớn, trồng được rất nhiều cây cảnh, trong đó có những cây đại thụ rất cao lớn che bóng mát khắp nơi trong chùa, du khách có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn tại đây để thưởng thức cảm giác yên tĩnh, bình yên của một ngôi chùa thiêng liêng, cổ kính.

du lich hanh hương mien tay

Đến với chùa Vĩnh Tràng trong Tour du lịch Miền Tây lần này, du khách sẽ được dẫn vào tham quan chánh điện của chùa để thắp nhang, lễ phật và được các vị sư trong chùa giới thiệu lịch sử hình thành của ngôi chùa thiêng liêng, cổ kính này. Sau đó du khách sẽ được hướng dẫn vào thắp nhang từng nơi một trong chùa theo sự hướng dẫn của những vị tiểu hòa thượng này.

du lich hanh hương mien tay

Chùa Vĩnh Tràng thu hút hàng ngàn du khách xuôi ngược về đây mỗi năm để tham quan, lễ phật cầu bình an, đây là một địa điểm hành hương lý tưởng vào những dịp lễ tết hay những lễ hội Phật giáo hằng năm của nước ta.

Với những thông tin trên về chuyến du lịch Việt Nam lần này, công ty du lịch Việt Vui chúng tôi hi vọng đã phần nào giúp du khách hiểu rõ thêm về chùa Vĩnh Tràng - một ngôi chùa thiêng liêng cổ kính của Miền Tây sông nước Cửu Long này. Và nếu du khách nào có ý định xuôi về Miền Tây để vừa tham quan những cảnh quan xinh đẹp, lãng mạn của Miền Tây, vừa được viếng thăm những ngôi chùa thiêng liêng cổ kính tại nơi này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số 1900 6749 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.

0 comments :

Post a Comment