Monday, July 13, 2015

Du lịch Miền Tây từ lâu đã không còn xa lạ với mỗi chúng ta bởi điều kiện tự nhiên thuận lợi, khí hậu ôn hòa, bốn mùa cây trái quanh năm mà nơi này mang lại. Vậy đi du lịch Miền Tây cần chuẩn bị những gì? nên mang gì khi đi và cần mặc gì khi đi du lịch Miền Tây? đó là câu hỏi đặt ra của rất nhiều du khách. Hiểu được tâm lý đó nên hôm nay công ty du lịch Việt Vui chúng tôi xin giới thiệu cho du khách những điều cần lưu ý khi đi du lịch Miền Tây mà chúng tôi đã đúc kết được từ thực tế của những chuyến đi.

Dưới đây là những kinh nghiêm du lịch Miền Tây mà công ty du lịch Việt Vui chúng tôi đã đúc kết được qua thực tế của những chuyến đi Miền Tây:

1. Nên mang theo những gì?

Thường thì khi đi du lịch, du khách hay mang theo rất nhiều đồ đạc nào là đồ trang sức, quần áo, mỹ phẩm, thức ăn, thức uống... và nhiều thức khác nữa. Tuy nhiên nếu du khách mang theo quá nhiều đồ đạc như vậy sẽ gây trở ngại cho việc di chuyển, đi lại của mình, làm gián đoạn chuyến đi du lịch hấp dẫn của mình. Theo chúng tôi thì du khách chỉ nên mang theo những vật dụng, quần áo vừa đủ cho chuyến đi, tránh mang nhiều quá và đến Miền Tây du khách còn mua quà, vật phẩm về nên sẽ càng thêm cồng kềnh, khó di chuyển hơn nữa.

Quần áo mang theo: Miền Tây đặc trưng bởi khí hậu ôn hòa, mát mẻ nên khi đến đây du khách không nên mang theo đồ giữ ấm như khi du lịch các vùng miền khác mà chỉ nên mang theo những loại quần áo du lịch bình thường, có thể mang theo áo khoác để tránh cái nóng vào những buổi trưa hè là được. Đặc biệt hơn nữa, do địa hình nhiều sông ngòi, kênh rạch nên đến với Miền Tây du khách không nên mang theo quần áo đắc tiền hay màu trắng mà chỉ nên mang theo những loại quần áo có màu sắc để khó bị dơ hơn.

nhung dieu can luu y khi di du lich mien tay

Giày dép: Do địa hình sông nước, hay lên xuống ghe thuyền trơn trợt nên tốt nhất du khách hãy hạn chế mang giày cao gót để tránh việc đi lại khó khăn mà nên chọn những đôi nào dễ đi, dễ di chuyển như dép lê, giày không thấm nước, dép đặc cao su...

Do địa thế sông ngòi, kênh rạch nhiều ao hồ sông suối nên Miền Tây có rất nhiều muỗi, đặc biệt là vào ban đêm. muỗi rất nhiều và to do đó du khách nên mang theo thuốc chống muỗi để đảm bảo cho chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn và đảm bảo cho sức khỏe của du khách và những người thân của mình.

Ngoài những nhu yếu phẩm nói trên, khi đến với Miền Tây, du khách hãy mang theo thêm nón, kính mát, dù ô để tránh nắng, đèn pin để sử dụng lúc đêm và một số loại thuốc thông dụng hằng ngày như thuốc đau bụng, nhức đầu, sổ mũi... để dùng khi cần thiết và đặc biệt nhất du khách không nên ra đường vào ban đêm vì đường ở Miền Tây vào đêm rất vắng, rất dễ xảy ra tai nạn nên tốt nhất khi ra ngoài vào đêm nên có người rành đường sẽ an toàn hơn.

nhung dieu can luu y khi di du lich mien tay

2. Tư trang, tiền bạc và những đồ có giá trị

Những vật phẩm này đều rất có giá trị nên sẽ rất dễ bị đối tượng xấu dòm ngó nên tốt nhất khi đi du lịch du khách không nên mang chúng tôi để đảm bảo an toàn... còn đối với những vật dụng sử dụng thường xuyên như điện thoại, máy chụp hình... du khách hãy giữ gìn cẩn thận. Tốt hơn nên bỏ vào bọc ni lông khi mang theo để phòng trường hợp bị rớt xuống nước làm hư hại. Miền Tây cũng có rất nhiều tụ ATM nên du khách hãy mang theo số tiền vừa đủ xài đừng mang quá nhiều tiền trong người khi đi du lịch vì như vậy sẽ rất dễ bị rơi rớt, mất cắp...

nhung dieu can luu y khi di du lich mien tay

3. Phương tiện di chuyển

- Nếu tham gia những hành trình du lịch Miền Tây du khách sẽ được công ty du lịch sắp xếp phương tiện di chuyển cho mình. Thông thường thì đi bằng xe khách, nếu du khách có nhu cầu công ty mới sắp xếp máy bay cho du khách đi.

- Nếu du khách tự đi thì có 2 cách cho du khách đi:

+ Đường bộ: du khách có thể đến Bến Xe Miền Tây ở quận Bình Tân để mua vé đi các tỉnh. Hoặc có thể bắt xe từ bắt cứ nơi nào về Miền Tây từ các tuyến đường, Tuy nhiên cách này nên tránh vì rất dễ bị nhòi nhét người, tăng giá tiền gây cảm giác khó chịu.

nhung dieu can luu y khi di du lich mien tay

+ Đường hàng không: Du lịch bằng đường hàng không đang là sự lựa chọn của rất nhiều du khách bởi sự an toàn, tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên mức giá của nó hơi cao hơn so với những tuyến đường khác.

+ Đường thủy: Miền Tây có nhiều sông ngòi, kênh rạch nên đi du lịch bằng đường thủy cũng là một sự lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên do thời gian di chuyển lâu, mất thời gian nên hiện tại ít ai chọn con đường này để đi du lịch.

4. mua sắm đồ đạc

Mua sắm đồ đạc cũng là một điều cần lưu ý khi đi du lịch Miền Tây. Đến với Miền Tây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những vật dụng, những đồ trang sức, mỹ phẩm, quần áo tại đây. Vậy mua gì khi du lịch Miền Tây đó là câu hỏi của rất nhiều du khách, đặt biệt là với những du khách nữ. Theo ý kiến của chúng tôi, du khách nên mua những vật dụng cần thiết, đáng mua nhất và cảm thấy thật sự thích hãy mua vì nếu mua nhiều mà không sử dụng sẽ rất lãng phí. Lúc mua cũng nên kiểm tra thật kỹ xem sản phẩm mình định mua có chất lượng không? thời gian sử dụng còn lâu không? sản phẩm có thương hiệu không hay chỉ là hàng nhái, hàng giả để đảm bảo không bị mua nhầm hàng, tránh tiền mất tặt mang. Điều đặc biệt quan trọng nữa là nếu đi vào những chỗ đông người để mua sắm thì du khách nên hết sức cẩn thận vì rất dễ bị trộm cướp tài sản. Miền Tây thân thiện, hiếu khách nhưng nơi nào cũng có "lý thông" cả, nên thận trọng thì hơn hết.

nhung dieu can luu y khi di du lich mien tay

5. Những điều cần lưu ý khác

Miền Tây nổi tiếng với rất nhiều chùa, rất thiêng liêng cổ kính nên đến đây du khách nhớ ăn mặc gọn gàng lịch sự, nói năng nhỏ nhẹ tránh việc nó lớn tiếng sẽ ảnh hưởng không tốt đến chùa.Điểm đặc biệt nữa là khi đi du lịch Miền Tây thông qua những Tour du lịch, du khách nhớ đọc kỹ nội quy du lịch và lưu số điện thoại của hướng dẫn viên để phòng trường hợp bất trắc xảy ra.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Miền Tâycông ty du lịch Việt Vui chúng tôi đúc kết được từ thực tế của những chuyến đi và từ kinh nghiệm của những du khách đã tích góp được. Còn rất nhiều điều cần lưu ý khác nữa mà chỉ có di trãi nghiệm thực tế chúng ta mới biết được. Nếu du khách nào hiện đang có nhu cầu muốn đi du lịch Miền Tây thì có thể liên lạc với Viet Fun Travel chúng tôi qua số +84 (08) 3602 2649 – 6651 6366 – (0) 933 762 989 – (0) 903 550 236 để được hỗ trợ và tư vấn tận tình.

0 comments :

Post a Comment